Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

“Khan hàng” Macan, Porsche cho khách mượn về xe thể thao

Được bán chính thức vào giữa tháng 5, ngay lập tức Macan đã trở thành một "cú hit' lớn của Porsche. Chỉ trong 2 tuần, doanh số bán Macan (1263 chiếc) đã gần ngang với dòng xe bán chạy nhất của hãng hiện tại - Cayenne (1294 chiếc). Trong năm đầu đươc bán tại Mỹ, Porsche chỉ giới hạn số xe bán ở mức nhỏ hơn 10000 chiếc để bảo đảm nguồn cung, dẫn tới việc nhiều khách hàng đặt trước có thể phải đợi tới 6 tháng mới có xe.

Trong khi chờ đợi những chiếc Macan về tới đại lý, khách hàng có thể đề nghị Porsche cho mượn 1 trong 2 mẫu xe là Boxster và Cayman để sử dụng.

Chính vì vậy, để giúp khách hàng có xe sử dụng trong thời gian đợi Macan về, Porsche đã đưa ra chương trình cho mượn xe ngắn hạn. Khách hàng đã đặt tiền trước có thể mượn một trong 2 mẫu xe thể thao có giá tương đương Macan là Boxster và Cayman để sử dụng tạm.

Porsche Boxster
Do 80% người mua Macan mới lần đầu đến với thương hiệu Porsche nên 2 lựa chọn này tỏ ra khá thú vị đối với họ, và họ sẽ không phải chờ nhiều tháng để có thể lái chiếc Porsche đầu tiên. Trong khi đó, các đại lý cũng được hưởng lợi khi có nguồn "xe lướt" chạy ít để bán.

Porsche Cayman
 Để khắc phục tình trạng "khan hàng", vào năm sau Porsche sẽ nâng số lượng xe giới hạn cho thị trường Mỹ lên 18.000 chiếc. Đồng thời, hãng có thể sẽ tăng sản lượng của nhà máy tại Leipzig lên, so với con số 50.000 xe/năm vào thời điểm hiện tại./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét